Chung cư Đại Thanh giá rẻ bất ngờ ?

Posted on Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Sau hàng loạt những vụ việc bê bối, liên quan đến chủ đầu tư chung cư Đại Thanh về việc im lặng trước sự việc cư dân tại khu chung cư này bị đánh, chưa đủ điều kiện bàn giao, tính sai diện tích bàn giao… thì giờ đây Đại Thanh lại được cho là đơn vị chào bán chung cư với hàng loạt những đơn giá chênh lệch khủng.



Chung cư Đại Thanh

Chung cư Đại Thanh nổi tiếng với vụ xô xát vào sáng 26/10. Cư dân mua nhà tại dự án chung cư bị đánh chảy máu đầu, xịt hơi cay thẳng vào mặt

Chung cư Đại Thanh là dự án do Doanh nghiệp tư nhân số một Lai Châu do ông Lê Thanh Thản làm giám đốc. Chung cư từng gây sốt trên thị trường vào cuối năm 2012 khi chủ đầu tư tung ra mức giá bán sốc, chỉ 10 triệu đồng một m2. Là một trong những dự án thương mại bán mức giá thấp như trên, hàng nghìn căn hộ tại đây đã được bán một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, khách hàng muốn mua được một căn hộ tại khu chung cư này với giá gốc là một điều quá xa vời.

Đánh vào tâm lý khách hàng, muốn có được một căn hộ giá rẻ, một số nhà môi giới đang chào bán căn hộ Đại Thanh giá 10 triệu đồng/m2, nhưng thông qua đơn vị chào bán lại có mức chênh  lên thêm 80-100 triệu đồng/căn. Ngay tại sàn giao dịch của chủ đầu tư, mức giá chênh với mỗi căn hộ cũng lên tới 35-50 triệu đồng. Nhân viên sàn giao dịch bất động sản Đất Vàng - nơi trực tiếp diễn ra hoạt động chào bán căn hộ CT10 giá 10 triệu đồng/m2 cho biết, hiện các căn 47 m2 hầu như đã hết hàng. Căn hơn 38 m2 từ các tầng dưới 10 có mức giá chênh cao, lên tới 50 triệu đồng đã bao tên, còn các căn từ tầng 20 lên cao hơn, giá chênh khoảng 35-40 triệu đồng. Một số yếu tố khiến giá chênh bị phụ thuộc là hướng nhà, thứ tự tầng, diện tích, nhân viên nói trên tiết lộ.

Khu chung cư Đại Thanh, nơi được cho là nơi chào bán căn hộ với giá 10 triệu đồng/m2, nhưng thực tế giá chênh lệch tại đây đã nâng mức giá mỗi căn hộ tại đây lên đến gần 100 triệu đồng.

Không riêng gì với việc chào bán ăn giá chênh lệch tại sàn giao dịch bất động sản Đất Vàng, sàn giao dịch công ty bất động sản An Khang cũng có mức chào bán chênh lệch “trên trời”, khi mức giá chênh lệch từ 75 triệu đồng/ căn đến 90 triệu đồng trên căn.

Cụ thể đối với đối với căn 1020 tòa nhà 10B có diện tích: 36,16m2 giá gốc là 10 triệu đồng, nhưng được chào bán với giá chênh lệch lên đến 90 triệu đồng, chênh lên so với giá gốc 3 triệu đồng/ 1 m2 và tổng số tiền cho một căn hộ có diện tích như trên được đội lên trên 450 triệu đồng/căn. Bên cạnh đó, căn hộ 2-22 tòa 10C, có diện tích tương tự là 36,16m2, cũng được tính giá gốc là 10 triệu/ m2, nhưng giá bán chênh lệch là 85 triệu đồng và tổng số tiền cho một căn hộ này khi cộng giá chênh sẽ lên trên 446 triệu đồng. Tương tự căn 406 tòa 10C có diện tích 49,19m2 giá gốc là 11 triêu đồng/ m2, nhưng khi bán sẽ chênh lệch số tiền lên đến 75 triệu đồng/căn và tổng số tiền mà khách hàng bỏ ra để có được căn hộ trên là hơn 616 triệu đồng/ căn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét