Thiết kế thẩm mỹ cho phòng bếp

Posted on Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Căn hộ chung cư thường có khu ăn bé nhỏ, vị trí tiếp cận bếp không sang trọng, … bạn sẽ thiết kế lại cho gian bếp của mình như thế nào?

Phòng bếp chung cư

Một độc giả viết thư hỏi chuyên mục BetterHome.vn như sau: “Nhà mình là nhà chung cư nên mọi thiết kế hầu như là cố định, gian bếp nhà mình rất bé, mọi thứ đều lộn xộn và không đẹp mắt. Tết sắp đến rồi, gia đình mình muốn thiết kế lại khu bếp, chuyên mục BetterHome.vn có thể tư vấn giúp mình những điểm quan trọng khi thay đổi thiết kế bếp trong chung cư được không?”.

Như vậy, với căn hộ chung cư có khu ăn bé nhỏ, vị trí tiếp cận bếp không sang trọng, … bạn sẽ thiết kế lại cho gian bếp của mình như thế nào?

“Nếu quan tâm đến thì bạn nên lưu ý vị trí đặt bếp ga hợp với tuổi chủ nhà thì công việc làm ăn phát đạt hơn. Và định vị được bếp thì các thiết kế còn lại mới đi theo được như dây chuyền: soạn + rửa + nấu + soạn đồ chín (nên quan tâm đến vị trí đặt tủ lạnh, chậu rửa, bếp ga theo thứ tự cho phù hợp với thói quen hàng ngày).” KTS Nguyễn Hồng Phương cho biết thêm.

Nên quan tâm đến vị trí đặt tủ lạnh, chậu rửa, bếp ga theo thứ tự cho phù hợp với thói quen hàng ngày.
Vị trí: Với những căn hộ chung cư vốn đã được xây dựng sẵn theo 1 cấu trúc nhất định thì việc sửa chữa - trang trí lại cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình là điều rất khó khăn.

"Các thiết bị trong bếp gồm: tủ bếp bằng chất liệu gỗ, tủ lạnh, bếp âm, hút mùi, lò vi sóng, các dụng cụ làm bếp. Thiết kế tiền sảnh một bên là tiểu cảnh vườn, một bên là tủ âm tường có ngăn kéo đựng giầy dép tạo sự gọn gàng, không bừa bãi khi bước chân vào nhà.”

Vị trí tủ bếp trong nhà chung cư khá quan trọng vì chung cư có một đặc điểm là nhà trên một mặt bằng, mùi đồ nấu dễ bay khắp nhà nên lựa chọn vị trí phù hợp là cần thiết. Bác Hải, khu chung cư CT7, đô thị Văn Quán, Hà Đông cho hay: “Có nhiều cách lựa chọn, nhà tôi chọn bếp thông với phòng khách bởi giải pháp này khiến căn nhà trở nên rộng và thoáng hơn bạn có thể khoe được tủ bếp đẹp nhưng có một điều dở là khi đang nấu bếp có khách thì trông không được lịch sự và thẩm mỹ cho lắm vì khi nấu kiểu gì cũng phải bày bừa một chút.”

 Ngoài công năng sử dụng của bếp là tạo ra những món ăn độc đáo ngon miệng, nơi gia đình sum hợp quây quần bên mâm cơm sau những giờ làm việc cực nhọc, gian bếp còn là nơi tô điểm thêm cho nội thất ngôi nhà, tủ bếp đẹp là phần quan trong nhất trong gian bếp. Không gian ba trong một “bếp – ăn – khách” còn tiện lợi trong dịp Tết nguyên đán này bởi khách đến nhà, gia chủ rất tiện lợi trong việc chuẩn bị sẵn một mâm cơm trên bàn ăn để tiếp đãi khách. Trong ngày Tết người Việt Nam thường mời khách đến chúc Tết ở lại nhâm nhi chén rượu, ăn vài miếng thức ăn để “lấy lộc” và để thể hiện sự hiếu khách.

Có thể bạn quan tâm tới thiết kế phòng bếp tại : Ngôi nhà phong cách Vintage tại 108 Quán Thánh 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét