Làm nhà việc trọng đại của đời người

Posted on Thứ Tư, 4 tháng 6, 2014

Xưa tới nay, làm nhà vẫn được coi là việc trọng đại của đời người. Ai cũng mơ ước có một ngôi nhà của riêng mình, ai cũng mơ ước có một cơ ngơi riêng.

Trong cuộc đời, hầu như ai cũng đã từng trực tiếp, hoặc liên quan tới việc làm nhà. Đó có thể là niềm hạnh phúc, nhưng nhiều khi cũng là nỗi sợ, nỗi lo. Và thông thường, dù có nhiều điều kiện tốt, có sự chuẩn bị tốt, thì khi bắt tay vào việc làm nhà, cũng sẽ thấy có muôn vàn khó khăn.

Làm nhà luôn là cái khó
Ý kiến về làm nhà của KTS Nguyễn Hồng Phương

Tôi làm nhiều công trình nhà ở gia đình, và cũng như nhiều đồng nghiệp khác, đều biết, đều hiểu những vấn đề, những câu chuyện liên quan. Người ngoài nhìn vào thì cứ nghĩ kiến trúc sư chỉ… vẽ là xong. Thật ra thì ai làm thiết kế kiến trúc chẳng mong ước như thế: giao hồ sơ thiết kế, rồi nhận thiết kế phí; sau một thời gian sẽ thấy tác phẩm của mình hiện hình.

Nhưng đâu có dễ vậy! Thiết kế nhà ở gia đình, nhiều khi mình phải lăn lưng cùng chủ nhà, như là cùng chủ nhà làm nhà vậy. Vấn đề quan hệ, tình cảm, lòng tốt… là một chuyện; nhưng thực tế có rất nhiều khó khăn mà chủ nhà không giải quyết được, phải trông cậy vào kiến trúc sư; hoặc có những việc phải liên đới tới thiết kế, tới kiến trúc sư. Biết là mình làm những việc đó sẽ rất mất thời gian, nhưng không thể không làm, không giúp!

Cân đối tài chính, kiểm soát tài chính theo tôi là vấn đề quan trọng khi làm nhà, dù là xây mới hay mua và cải tạo hoàn thiện căn hộ. Làm tốt công việc này cũng sẽ góp phần giữ yên ổn, thoải mái tâm lý khi ngôi nhà hoàn thiện. Cần lập dự toán cẩn thận, tiết chế những nhu cầu, nhờ cậy kiến trúc sư, tư vấn giám sát để kiểm soát chi phí, để lựa chọn những phương án hợp lý và có lẽ nên hạn chế xem những tạp chí liên quan, hay tham khảo ý kiến quá nhiều – để giữ vững lập trường.

Nói thế chứ làm được đâu phải dễ vì bạn bè nhiều người đã nói về việc vượt dự toán 30 – 50% thậm chí 100% khi làm nhà. Dễ “vung tay quá trán” lắm!
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
Bạn muốn thiết kế và làm cho ngôi nhà của mình ấn tượng ? Và bạn đang cần một chuyên gia về thiết kế nội thất hàng đầu và nhiều kinh nghiệm ? Đến với BetterHome.vn bạn sẽ thực sự yên tâm bởi chúng tôi là nơi hội tụ các kiến trúc sư với 9 năm kinh nghiệm trong nghề sẽ tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin dưới đây, bạn sẽ thực sự hài lòng với cách làm việc của chúng tôi.

Địa chỉ liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN BETTERHOME
Văn phòng giao dịch: Phòng 1505, Tòa nhà 15T1, số 20 Tam Trinh, Hoàng Mai, Hà Nội.
Điện thoại: 04.2216.0199
Hotline:
CEO- Ths.Kts.Nguyễn Hồng Phương: 093456.2966
COO- Ths.Kts.Hà Vĩnh Nam: 0982.53.4444
Website: http://betterhome.vn
Email: congtybetterhome@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét