Nội thất xịn tại chung cư thu nhập thấp

Posted on Thứ Hai, 26 tháng 5, 2014

Từ trung tâm Hà Nội, chạy xe chưa đầy 20 phút, tôi có mặt tại tòa nhà CT1 Ngô Thì Nhậm (quận Hà Đông) - khu nhà thu nhập thấp đầu tiên của người Hà Nội. Cách đây chục ngày, khi cơ quan chức năng phát hiện trường hợp bán chui căn hộ tại đây, đại diện chủ đầu tư cho biết, mới chỉ có khoảng 40% căn hộ có người đến ở. Còn nay, sau hai tháng bàn giao nhà cho người mua, số căn hộ sáng đèn, có người ở chiếm khoảng 70%.
Mộ góc bếp của căn hộ tại chung cư thu nhập thấp
Các căn hộ trong tòa nhà đều được thiết kế nội thất cửa gỗ và không có cửa sắt bao ngoài, nên căn hộ nào cũng kín cổng cao tường. Trong vai một người đi bán tăm quyên tiền cho trẻ em nghèo khuyết tật, tôi bấm chuông một căn hộ trên tầng 17, người đàn bà tuổi trung niên bận bộ đồ lụa Hà Đông mở cửa. Không khí mát lạnh của điều hòa từ trong phòng tỏa ra khiến tôi tỉnh người, sau khi chạy xe giữa trời nắng nóng. Bộ bàn ghế đồ gỗ được trạm trổ rồng phượng, rất cầu kỳ choán cả phòng khách. Sau khi nghe tôi trình bày hoàn cảnh, người đàn bà trung tuổi mời ngồi uống nước.

Đảo mắt một vòng, tôi bất ngờ trước sự đầu tư tiện nghi sang trọng của một gia đình ở trong căn hộ cho người thu nhập thấp. Gian bếp ngay trong phòng khách được bố trí ngăn nắp với chiếc tủ lạnh nhãn hiệu Hitachi, 2 cửa, cao hơn cả đầu người. Loại tủ lạnh này được niêm yết tại siêu thị giá 42 triệu đồng.

Một chiếc máy giặt hiệu Toshiba cửa ngang đang vận hành không hề phát ra tiếng ồn. Ngước mắt lên thấy trần nhà được trang trí bằng những mảng thạch cao góc cạnh, ở giữa là đèn chùm màu vàng, khiến không gian căn phòng trở nên lung linh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét